Bí kíp giúp hoa đào, hoa mai tươi lâu ngày Tết

Đây là bí kíp mình sưu tầm được mỗi khi mình về thăm nhà hoặc sang chúc Tết nhà họ hàng. Đơn giản và dễ thực hiện nữa, chỉ cần vài bước là hoa sẽ tươi gần như là sang Tết luôn ấy chứ 

Hoa đào



- Đối với hoa trồng ở chậu, mọi người nên tưới cây hàng ngày, để cây ở nơi mát mẻ, tránh nắng nóng.

- Đối với cây mua cành về cắm, mọi người nên đốt đoạn cuối cành để ngăn cho chất dinh dưỡng không thoát ra ngoài.

- Nếu đào nở quá nhanh, mọi người dùng dao cứa một vòng cách đáy cành 1 gang tay để làm chậm lại quá trình chuyển chất, giúp đào nở chậm lại. Còn một cách nửa là mọi người có thể cho sỏi vào bình giúp giữ lạnh nước, hoa đào sẽ nở chậm hơn.

- Nếu đào nở chậm, mọi người có thể tưới cây bằng nước ấm (tránh tưới trực tiếp vào gốc cây) hoặc dùng vôi đắp quanh gốc cây, đào sẽ nở chỉ sau 1 đêm. Để hoa đào trong bình tươi lâu, mọi người nên thay nước 2 - 3 lần mỗi ngày.

Hoa mai


141231-Hoamai

- Đối với cây trồng ở chậu, mọi người chỉ nên tưới cho ướt đất là được, tránh tưới quá nhiều nước gây ngập úng.

- Khi hoa bắt đầu nở, mọi người nên pha loãng phân urê (5% - 7%) với nước và tưới cây.

- Để giữ cho hoa mai không bị rụng, mọi người hãy tưới cây bằng nước trà pha loãng (không tưới trực tiếp vào gốc) hoặc tưới cây trước Tết 7 - 10 ngày bằng phân kali (5% - 10%) pha loãng với nước.

- Sau mùng 10, để cây tránh bị yếu và dễ chết do thiếu chất dinh dưỡng vì đợt nở hoa vừa rồi, mọi người nên cắt bỏ hết những nụ non còn lại, bắt đầu chăm dưỡng lại cây.

Đó là những bí kíp mà mình có được từ những người họ hàng, gia đình mình áp dụng thì thấy rất hiệu quả. Mọi người cũng hay thử để hoa trong nhà lúc nào cũng tươi roi rói nhé 

0 Comment "Bí kíp giúp hoa đào, hoa mai tươi lâu ngày Tết"

Post a Comment