Uống nước rau má mỗi ngày, bạn được lợi gì?

Rau má có đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng bạn có bao giờ tự hỏi, nếu uống nước rau má mỗi ngày thì chuyện gì sẽ xảy ra không?

Những lợi ích mà rau má đem lại cho sức khỏe:

1. Tốt cho tim mạch

Rau má có thể giúp cải thiện lưu thông máu trong cơ thể, giảm lượng cholesterol trong máu, giảm nguy cơ xơ vữa động mạch và những tai biến do nó gây ra.

2. Làm lành vết thương

Rau má có thể giúp vết thương mau lành nhờ hóa chất triterpenoids giúp chữa lành vết thương nhanh hơn, tăng cung cấp máu cho khu vực bị thương.

3. Chống lão hóa

Rau má rất mát, giúp dưỡng ẩm, trị mụn và sẹo trên da hiệu quả. Ngoài ra, rau má còn giúp làm chậm sự lão hóa da, cải thiện tuần hoàn máu và trí nhớ..., nếu uống nước rau má mỗi ngày sẽ giúp cơ thể chống lão hóa từ trong ra ngoài.

4. Giảm stress

Giảm stress, giảm lo lắng và giúp an thần là những công dụng khác của nước rau má mà có thể bạn chưa biết.

5. Những công dụng khác

Rau má còn có công dụng chữa một số bệnh phổ biến như eczema, cảm lạnh, động kinh, hen suyễn, nhiễm trùng hô hấp, vảy nến...

Có nên uống mỗi ngày một cốc rau má?

Theo đông y, rau má lành tính và có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe nên những người bình thường có thể uống nước rau má mỗi ngày, một ly tương đương 40g rau má. Tuy nhiên, không nên kéo dài quá 1 tháng. Sau đó nên nghỉ nửa tháng trước khi tiếp tục uống rau má.



Những người không được dùng rau má

+ Trẻ em, phụ nữ mang thai và đang cho con bú không nên dùng rau má.

+ Những người hay bị lạnh bụng, tiêu chảy cũng không nên uống nước rau má mỗi ngày, nếu muốn uống, hãy tiết chế và nhớ dùng chung với gừng.

+ Người bị tiểu đường tuyệt đối không được dùng rau má.

+ Những người đang uống thuốc, đặc biệt là các loại thuốc chống co giật, thuốc ngủ, thuốc trầm cảm, thuốc hạ cholesterol... cũng không được dùng rau má.

0 Comment "Uống nước rau má mỗi ngày, bạn được lợi gì?"

Post a Comment