Bài thuốc chữa ho nặng mấy cũng khỏi


Hồi Tom nhà mình 4 tháng phải theo Mẹ lên Đà Lạt thi tốt nghiệp Đại học, rồi bị ngấm lạnh và hay ho khi đổi khí hậu. Cho đến một ngày vô tình đến nhà chị bạn chơi. Nhìn cu cậu nhà chị ấy uống nước tỏi..mình ngạc nhiên lắm, tò mò hỏi liền mới biết được cái bí kíp để về gối đầu giường. 

Thực ra Tỏi có rất nhiều công dụng trong việc chữa bệnh và được ứng dụng khá nhiều trong các bài thuốc cổ phương cũng như các bài thuốc chữa theo kinh nghiệm dân gian. Nhưng càng ngày người ta càng thấy rằng những công dụng của tỏi vẫn chưa được tận dụng hết.

- Trừ đờm, chỉ ho (còn dùng để chữa ho gà, viêm khí quản mạn tính): Dùng 1 củ tỏi, sắc (sấp 2 lần) chừng 5 phút, lọc thêm chút đường cho uống ngày 2 - 3 lần. 

Cũng có thể đem tỏi giã nát, trước khi đi ngủ dán vào 2 lòng bàn chân, làm 3 - 5 tối. Nhất là người đang ho nặng vào ban đêm thì nên dùng cách này. 

- Hạ áp: Dùng cho người bị cao huyết áp. Mỗi ngày vào buổi sáng, lúc đói ăn vài nhánh tỏi, ăn xong uống chút nước, chút giấm và đường. Ăn liền 10 - 15 ngày huyết áp sẽ hạ xuống. 

- Phòng bệnh cúm: Dịch ngâm tỏi, nhỏ mũi hàng ngày vào buổi sáng và tối. Cách này còn dùng phòng bệnh sốt rét. 

- Cầm máu: Dùng trong trường hợp chảy máu mũi, chảy máu bộ phận phía trên đường tiêu hóa (thực quản, dạ dày). 

Cách dùng: Tỏi sống 2 - 3 nhánh giã nát, cho vào miếng vải, đặt vào huyệt dũng tuyền ở 2 lòng bàn chân. Chảy ở lỗ mũi bên nào thì băng vào lòng bàn chân bên đó.

Nguồn mình kiếm từ Internet và đã áp dụng cho con trai mình thành công. Mác Mẹ lưu lại khi cần nhé, nhiều khi bài thuốc dân gian cũng rất hay đó.

0 Comment "Bài thuốc chữa ho nặng mấy cũng khỏi"

Post a Comment