4 dấu hiệu cho thấy vùng kín bị tổn thương sau khi quan hệ


Nếu bạn nhận thấy có những biểu hiện lạ sau khi quan hệ, đừng tự ý xử lý mà hãy đến ngay cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Những dấu hiệu tổn thương của vùng kín sau khi quan hệ thường rất dễ nhận ra và có nhiều cấp độ khác nhau, tuy nhiên, bạn đừng coi thường hay chủ quan, vì nó có thể gây các bệnh phụ khoa và ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

1. Mùi tanh

Bạn cần biết rằng, mỗi cơ thể đều có mùi thơm riêng và âm đạo cũng có mùi hương rất riêng. Khi âm đạo có mùi tanh, đó có thể là do chế độ ăn uống nhưng cũng có thể là dấu hiệu độ pH âm đạo thay đổi hoặc bị nhiễm nấm.
Do đó, nếu bạn thấy âm đạo có mùi tanh kèm theo khí hư ra nhiều, hãy khám bác sĩ để được đặt thuốc điều trị.

2. Đau rát trong và sau khi quan hệ

Đây là một trong những biểu hiện thường gặp nhưng lại bị chị em giấu nhẹm đi, không chia sẻ với người bạn đời và cũng ngại đi khám. Đây chính là triệu chứng âm hộ đã bị viêm nhiễm và cũng có thể là triệu chứng của một số bệnh phụ khoa. Nếu có dấu hiệu này, nên đi khám ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

3. Khô âm đạo

Có rất nhiều lý do dẫn đến khô âm đạo, trong đó có viêm nhiễm vùng kín. Dù thế nào đi nữa, khô âm đạo cũng ảnh hưởng đến lớn đến đời sống vợ chồng, gây phiền toái, thậm chí là đau đớn cho phái nữ. Lúc này, bạn cần lời khuyên, tư vấn từ các chuyên gia, bác sĩ và nếu có dùng thuốc bôi trơn để khắc phục, hãy chọn sản phẩm chất lượng, uy tín và an toàn để không làm tổn thương âm đạo thêm.

Với phụ nữ trong độ tuổi tiền mãn kinh và mãn kinh, tình trạng khô âm đạo khá phổ biến.

4. Ngứa

Nhiễm khuẩn hoặc nhiễm nấm đều có thể là nguyên nhân khiến cho vùng kín bị ngứa, và nguyên nhân dẫn đến tình trạng này thường do quan hệ tình dục không an toàn.

Bên cạnh đó, ngứa vùng kín còn do nhiều nguyên nhân từ lối sống, cách ăn mặc, cách chăm sóc vệ sinh vùng kín, nếu không tự nhận biết vấn đề, bạn cần ý kiến tư vấn từ bác sĩ để chấm dứt tình trạng ngứa vùng kín triệt để.

0 Comment "4 dấu hiệu cho thấy vùng kín bị tổn thương sau khi quan hệ"

Post a Comment