Những cách giải rượu độc và lạ trên thế giới

Nhiều nước trên thế giới xem rượu là một phần không thể thiếu trong giao tiếp, tiệc tùng. Chính vì vậy, sau những buổi say sưa, giải rượu như thế nào cũng là một vấn đề quan trọng. Có nhiều cách là trực tiếp ăn/uống thực phẩm để giải rượu nhưng cũng có những cách khác độc và lạ hơn nhiều.

1. Chanh - đặt dưới nách...

Một số nước chống lại những tác dụng của rượu bằng cách đặt vài lát chanh tươi dưới nách. Biện pháp này có tác dụng nhất trước khi ra ngoài uống rượu. Cho dù nó có hiệu quả hay không, những người đang ngồi nhậu cũng có thể ngửi thấy mùi chanh tươi mà tỉnh táo hơn chút xíu. Tuy nhiên, đừng dại dột áp dụng biện pháp này nếu như bạn vừa cạo lông nách xong.



2. Dưa leo - uống và đắp mặt nạ

Ở Nga, sau một buổi tối uống rượu thả cửa thì một ly nước ép dưa leo vào sáng hôm sau là phương thuốc giải rượu khá phổ biến. Phần bã dưa leo còn lại thì được tận dụng để đắp mặt nạ, giúp phục hồi làn da đã bị rượu tàn phá. Thật là một công đôi việc.

3. Dưa chua

Ở một số quốc gia, dưa chua được tận dụng như một cách để quên đi dư vị từ rượu. Ở Đức và Hà Lan, dưa chua được dọn chung với những món ăn buổi sáng, ở Ba Lan, người ta lại uống nước dưa chua.

4. Nhãn cầu cừu

Ở Mông Cổ, món giải rượu chính là nước ép cà chua với nhãn cầu cừu. Đây là thức uống kỳ quặc có thể khiến những người lạ hét lên bỏ chạy hoặc băn khoăn không biết nhãn cầu cừu thì có tác dụng gì trong việc giải rượu.

5. Trứng sống

Ở Mỹ, người ta giải rượu bằng nước ép cà chua và trứng sống. Nhiều người cho rằng cách này rất hiệu quả, tuy nhiên vẫn có rất nhiều nghi ngờ bởi nguy cơ ngộ độc salmonella từ trứng sống không hề thấp.

nhung-cach-giai-ruou-ky-quac-nguy-hiem-chet-nguoi-hinh-3

6. Trà phân thỏ

Các chàng cao bồi ở miền Tây hoang dã chống lại những ảnh hưởng của rượu bằng món trà làm từ phân thỏ. Không biết nó có hiệu quả hay không, tuy nhiên, mùi vị của món trà này có lẽ sẽ lấn át được dư vị của rượu bia.

7. Vôi

Quẹt vôi vào lòng bàn chân là cách giải rượu dân gian của người Việt, chưa có bằng chứng khoa học nào về cách giải rượu này, tuy nhiên có nhiều người xác nhận là nó có hiệu quả.

H%C6%B0%E1%BB%9Bng-d%E1%BA%ABn-s%E1%BB%AD-d%E1%BB%A5ng-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-d%E1%BB%ABa-v%C3%A0-n%C6%B0%E1%BB%9Bc-c%E1%BB%91t-d%E1%BB%ABa-h%E1%BB%A3p-l%C3%BD1

8. Nước dừa

Người Ấn Độ uống nước dừa để giải rượu và chống nôn mửa sau khi chè chén say sưa. Dù các nhà khoa học vẫn chưa chứng minh được điều này, tuy nhiên nó chẳng hề ảnh hưởng đến niềm tin của người Ấn đối với phương pháp giải rượu độc đáo của mình.

Theo Womanitely

0 Comment "Những cách giải rượu độc và lạ trên thế giới"

Post a Comment